Ngôi trường không tiếng đọc bài, học trò chủ yếu xới đất, trồng hoa…

0
99

Việc nhận biết và gọi tên đồ vật tưởng chừng đơn giản mà bất cứ đứa trẻ bình thường lên 3 nào cũng làm được, thế nhưng với các em bị hội chứng tự kỷ, gọi được tên đồ vật đã là điều đáng khen và có thể giao tiếp đã là một thành tích.

Những học sinh mắc hội chứng tự kỷ phần lớn đều gặp khó khăn trong việc thể hiện ngôn ngữ, điều hòa cảm giác cơ thể kém, sức khỏe yếu… Đó là lý do trường chú trọng luyện tập cho các em vận động nhiều hơn. Khi vận động, các kỹ năng khác cũng phát triển theo như việc phối hợp mắt với tay/chân, các giác quan linh hoạt hơn, thể lực được rèn luyện tốt hơn…

Cô Võ Thị Thùy, hiệu trưởng Trường giáo dục chuyên biệt Khai Trí (Củ Chi, TP.HCM), chia sẻ: “Vì các em là những học sinh đặc biệt nên cần các giáo viên đặc biệt, trường lớp đặc biệt và cách dạy cũng rất đặc biệt”.

Không gian trường học được thiết kế mở, ánh sáng tự nhiên và cây xanh được trồng nhiều để tạo tối đa sự thoải mái và điều hòa cảm giác cho học sinh. Các em là những “người làm vườn” góp sức không nhỏ để chăm sóc không gian nơi mình sinh sống.

Những hoạt động cá nhân thường ngày được các em tự tay làm để nâng cao tính tự lập, giúp các em trang bị kỹ năng tự phục vụ bản thân khi ra hòa nhập với cộng đồng.

Bên cạnh đó, trường thường tổ chức những hoạt động khác theo sự kiện như làm thiệp tặng ba mẹ vào ngày lễ Vu lan, làm lồng đèn vào ngày Trung thu, tự gói quà tri ân các thầy cô vào ngày Nhà giáo Việt Nam…

Theo: Tuoitre.vn

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here