Phấn đấu để TP.HCM là thành phố học tập suốt đời, học tập thông minh

0
48

Theo ông Nhân, để trả lời cho câu hỏi “Học để làm gì?”, nếu chúng ta nhìn ra thế giới thì câu trả lời sẽ có sự thay đổi so với trước đây.

“Học để làm công dân tốt – công dân của nước Việt Nam trong thời đại hội nhập; Học để làm người con hiếu thảo và có trách nhiệm; Học để biết cách làm cha, làm mẹ, biết xây dựng gia đình hạnh phúc”, ông nhấn mạnh.

Ông Nhân kể: “Tôi có đọc một bài báo về hiện tượng diễn ra tại một nước châu Á: đám cưới chỉ có 1 người. Như thế tức là người đó không yêu ai cả mà chỉ yêu chính bản thân mình, thế nên họ cưới chính mình. Câu hỏi đặt ra là chúng ta có nên theo xu hướng đó không? Nếu chúng ta cũng theo xu hướng đó thì bị diệt chủng, xã hội không phát triển bền vững được.

Tôi cũng đọc những bài báo cho biết nhiều cá nhân ở một số nước ưa chuộng căn hộ 15m2 – tức là họ chỉ sống 1 mình. Kể ra những điều này để nhận ra tầm quan trọng của việc giáo dục học sinh về truyền thống Việt Nam, dạy các em phải biết trân trọng gia đình”.

Cũng theo ông Nhân: “Học để có một cái nghề hiệu quả, học để đóng góp cho quê hương, đất nước mình và cho nhân loại. Một xã hội bền vững thì người dân không chỉ có thu nhập cao mà phải biết gìn giữ và xây dựng gia đình hạnh phúc”.

Phát biểu chỉ đạo tại lễ tổng kết năm học, ông Nguyễn Thiện Nhân khẳng định Thành ủy, HĐND, UBND, MTTQ TP luôn dành cho ngành GD-ĐT sự quan tâm cao nhất. Ông Nhân đề nghị Sở GD-ĐT TP tiếp tục suy nghĩ để hoàn thiện cơ chế tài chính cho giáo dục, đề xuất thực hiện quy định về thu nhập tăng thêm cho giáo viên một cách phù hợp, khuyến khích giáo dục ngoài công lập phát triển…

Ông Nhân kỳ vọng: “Từ năm 80 của thế kỷ trước, nhân loại đã có chủ trương học tập suốt đời nhưng chúng ta đang ở thời kỳ 4.0, do đó thành phố chúng ta cần phấn đấu là thành phố học tập suốt đời và học tập thông minh”.

Tại buổi lễ, ông Lê Hồng Sơn – giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM – cho biết năm học mới 2019-2020, ngành GD-ĐT thành phố tiếp tục tập trung thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, tích cực chuẩn bị các điều kiện để sẵn sàng cho việc triển khai thực hiện chương trình, sách giáo khoa mới.

Đồng thời thực hiện tốt công tác quy hoạch mạng lưới trường lớp, đầu tư cơ sở vật chất nhà trường; chủ động trong việc đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ; đột phá trong công tác cải cách hành chính; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông; nâng cao chất lượng giáo dục theo định hướng hội nhập khu vực và quốc tế…

Theo: Tuoitre.vn

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here