Tỷ lệ chậm chuyến các hãng bay tại Việt Nam

Thảo luận trong 'Vé máy bay' bắt đầu bởi 0937396900, 11/10/18.

  1. 0937396900

    0937396900 New Member

    Tham gia ngày:
    18/7/18
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Tỷ lệ chậm chuyến của các hãng bay Việt đang trở nên được tiến triển và tiệm cận với mức trung bình vùng, tuy nhiên vẫn có một các điều kiện khác hàng không Việt đang thua xa.

    Một chặng bay bị đình hoãn có khả năng đồng nghĩa với hàng loạt hệ lụy tồi tệ bị ảnh hưỡng dây chuyền như trễ giờ cho một buổi hợp quan trọng với đối tác của khách hàng, kéo theo phá vỡ các thương vụ, hoặc rút ngắn thời gian sum họp gia đình, hay chỉ đơn giản là khiến khách hàng càng nổi cáo hơn. Thế tuy nhiên trễ lần (delay) là một mảnh tất yếu trong sử dụng buôn bán hàng không và không thể tránh khỏi trong tiến trình đảm bảo an toàn cho mỗi chặng bay. Các đơn vị bên thứ ba thường khi thống kê tỷ lệ cất cánh và hạ cánh đúng giờ của những Hãng máy bay trên toàn cầu.

    Chậm chuyến nhiều hơn so với thời gian trung bình khu vực

    Theo số liệu từ Cục Hàng không, trong 6 tháng đầu năm 2018, những Hãng máy bay tại Việt Nam thao tác hơn 150 nghìn chặng bay, tăng 9% so với khoản thời gian này trước đó 2017. Trong đó, số chiều bay cất cánh đúng giờ là 129 nghìn chuyến, chiếm tỷ lệ 86,1%.cùng kỳ năm 2017, các hãng bay Việt thực hiện 136.400 chặng bay tuy vậy tỷ lệ cất cánh đúng giờ là khoảng 85,6%. có xác xuất thấy nửa đầu năm 2018 dù số chặng bay tăng, tỷ lệ chậm lần lại giảm. đó là biểu hiện tích cực bộc lộ ngành hàng không Việt đang có sự cải thiện nhẹ trong khâu đúng giờ.

    [​IMG]

    Số liệu chi tiết, Vietnamairlines khai thác 64.221 chuyến, dẫn đầu với tổng số chiều bay đúng h trong 6 đầu năm với 57.381 lần. Số lượt chậm là 6.840, hủy 140 chuyến, chiếm tỷ lệ 10,8%. Như vậy Công ty vận chuyển đường hàng không tại đất nước Việt Nam có tỷ lệ thực hiện chặng bay đúng h là 89,2%.Con số này sát với số liệu thống kê vài tháng gần đây của hãng VariFlight vô tháng 10 năm 2017 khi đơn vị này tuyên bố hãng (VNA) có tỷ lệ đúng h 88.65%.

    Tỷ lệ này của Công ty vé máy bay Vietnamairlines vẫn dưới mức bình quân 90,1% của 20 Công ty vận chuyển đường hàng không tầm trung của vùng Châu Mỹ - Ấn Độ Dương mà VariFlightcó số liệu thống kê. Cũng trong 20 hãng này, Hãng (VNA) xếp thứ 16/20 về tỷ lệ đúng giờ. Tuy nhiên con số 89,2% mà (VNA) đạt được vẫn tích cực hơn so với Hãng VietJet và Hãng hàng không Jetstar Pacific Airlines.

    Trong 6 tháng đầu của 2018, Hãng Hàng không VietJet khai thác 60.362 lượt, trong tất cả cái đó có 10.235 lượt bị chậm cùng với 66 lượt cần hủy. Tỷ lệ đúng h của hãng chỉ đạt 83%. Hãng Jetstar Pacific Airlines tận dụng hết 18.439 lượt thì có đến 3.577 lần chậm và 102 lượt huỷ. Tỷ lệ đúng giờ của hãng Jetstar thấp nhất trong 3 hãng bay lớn, chỉ đạt được khoảng 80%.

    Thời gian chậm chuyến bay tăng gấp 4,5 lần thời gian trung bình của vùng

    Xét tỷ lệ đúng h cho thấy Hãng hàng không của Việt Nam và những Hãng máy bay Việt không thua quá xa so với các hãng bay của khu vực Châu Á khác, kể cả còn rất ít chậm lần hơn Hãng AirAsia, Công ty vận chuyển đường hàng không chi phí thấp đến từ Malaysia, có tỷ lệ đúng giờ 79,4% theo hãng bay VariFlight. Nhưng với hãng bay Việt mỗi khi chậm lượt thì khoảng thời gian chờ đợi của du khách lại khá dài bất thường so với bình quân khu vực khác. Theo thống kê, thời cơ chậm lượt bình quân tại châu Âu - Đại Tây Dương là khoảng 12,77 phút thì người đứng đầu của Công ty vận chuyển đường hàng không Vietnamairlines của Việt Nam thời gian trễ lượt này đã lên tới 57,37 phút, tăng gấp tới 4,5 lần. Hiện không có thông tin về thời cơ chậm chuyến bình quân của hai Hãng Vietjet Air và Jestar Pacific. nhưng, theo như phản hồi của nhiều lữ khách, thời cơ chờ đợi khi bị trễ lượt của hãng ngắn hơn rất nhiều so với 2 Hãng hàng không giá thành thấp Vietjet air và hãng bay Jestar Pacific.

    xem thêm bài viết nhiều lượt xem: vé máy bay đi Canada Vietnamairline

    Một trong các lý do dẫn tới tình trạng chậm, hủy lượt được Cục Hàng không quyết định là do thời cơ quay đầu của máy bay tận dụng hết vượt quá thời cơ được quy chế. Theo Cục, thời cơ quay đầu thực tiễn bình quân mỗi chặng bay là khoảng 43,5 phút. Con số này cũng được lý giải cho việc thời cơ chậm lượt bay của các Công ty vận chuyển đường hàng không Việt. đồng thời, việc máy bay đi về trễ vẫn là các điều kiện khác dẫn tới việc chậm hoặc hủy chuyến có chiều hướng nới lên tương đối cao, cũng giống như như trong nhiều năm qua
     

Chia sẻ trang này

Share

Liên kết bạn bè

Lắp rèm cửa tại Hà Nội 31/01/2019 - Tư Vấn Tốt: Tư vấn mua hàng trên mạng - Mua túi xách nữ đẹp tại TPHCM - Giới thiệu Tạp chí xe 2 bánh Hay - Zalo Web - Link keo nha cai 11/11/2018 - Mua bán Nhà Đất Đức Trọng uy tín chuyên nghiệp 12/04/2019