Luật quảng cáo mới: Dẫm chân luật cũ

Thảo luận trong 'Quảng cáo website' bắt đầu bởi huutien195, 12/10/18.

  1. huutien195

    huutien195 Member

    Tham gia ngày:
    7/8/17
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Ông Lê Văn Hùng, đại diện Công ty CP Acecook, cho rằng, hiện nay, các bộ – ngành đều tham gia duyệt nội dung quảng cáo, nhưng Điều 28 của Luật còn chung chung, khiến DN không biết nên làm thế nào, do đó, cần quy định rõ những nội dung quảng cáo nào cần và không cần thông qua các bộ – ngành để xét duyệt.

    Đồng tình với ý kiến trên, ông Lê Hoàng Vinh, đại diện Nestlé, cho biết, thời gian qua, các DN gặp nhiều khó khăn trong khi nộp hồ sơ xin quảng cáo. Do đó, nên tách bạch giữa quảng cáo sản phẩm và quảng cáo nhãn hiệu.
    [​IMG]
    Theo lý giải của ông Vinh, “một khi sản phẩm đã quen thuộc với người tiêu dùng thì quảng cáo chỉ đơn thuần là phục vụ cho nhãn hiệu, nhưng một nhãn hiệu thì có nhiều sản phẩm, điển hình như nhãn hiệu Maggi lại có nhiều sản phẩm như: nước tương, dầu hào, bột nêm…”.

    Bên cạnh đó, Luật cũng chưa định nghĩa rõ thế nào là thuần phong mỹ tục, thẩm mỹ, do đó trong các nghị định và thông tư cũng cần được nêu rõ để DN dễ thực hiện.

    Đánh giá về Luật Quảng cáo mới vừa được Quốc hội thông qua vào tháng 6/2012, ông Trần Hùng, Phó chủ tịch VAA, cho biết, Luật đã có nhiều điểm thoáng hơn cho hoạt động quảng cáo ngoài trời.

    Thừa nhận những thuận lợi từ luật mới, nhưng hiện nay, nhiều DN hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời hay lam bo chu mica vẫn như “ngồi trên đống lửa”. Bởi Luật quy định một điều, trong khi địa phương lại quy định một kiểu. Nhiều DN đang hoạt động trong lĩnh vực này cho rằng, Quyết định 39 của UBND TP.HCM về quy định kích thước khung quảng cáo trên xa lộ đang làm họ “đau đầu”.

    Vì theo quyết định này, kích thước khung quảng cáo trên xa lộ hiện nay tối đa là 6x16m, thay vì 9x18m và 10x20m như trước kia. Tuy nhiên, chi phí cho một công trình không hề nhỏ, tối thiểu cũng từ vài trăm triệu đến cả tỷ đồng.
    [​IMG]
    Do vậy, DN đã “đối phó” bằng hình thức căng bạt 6x16m trên khung 9x19m để tiết kiệm chi phí. Song, đáng lo ngại hơn hết là quy định không được quảng cáo ở vòng xoay.

    Theo đó, trong tháng 8/2012 này, thanh tra thành phố sẽ tổng thanh tra 6 vòng xoay cửa ngõ vào thành phố, tạo mối lo lớn cho các DN, bởi không biết biển quảng cáo khi nào sẽ bị … xử phạt.

    Một trong những vấn đề khiến các DN hoang mang là những biển quảng cáo mới sẽ được thực hiện theo quy định của Luật Quảng cáo mới ban hành hay vẫn tuân thủ các quy định hiện hành.

    Trả lời cho thắc mắc này, đại diện Hiệp hội Quảng cáo TP.HCM cũng xác nhận, ngành quảng cáo đang trong giai đoạn “quá độ” giữa luật cũ và mới, tạo khó khăn cho DN trong việc tuân thủ quy định.

    Song thời điểm này, DN quảng cáo cứ thực hiện theo các quy định hiện hữu và khi nào Luật có hiệu lực sẽ sửa lại sau theo quy định mới. Một khi Luật mới ban hành thì các văn bản cũ sẽ không còn hiệu lực.

    Theo yêu cầu của Luật Quảng cáo mới, trước khi có hiệu lực, phải nhanh chóng xây dựng Bộ Quy tắc ứng xử tiêu chuẩn của ngành quảng cáo. Dự kiến, Bộ Quy tắc ứng xử sẽ hoàn thành trong năm 2012 và đưa vào vận dụng cùng thời điểm với Luật Quảng cáo mới.
     

Chia sẻ trang này

Share

Liên kết bạn bè

Lắp rèm cửa tại Hà Nội 31/01/2019 - Tư Vấn Tốt: Tư vấn mua hàng trên mạng - Mua túi xách nữ đẹp tại TPHCM - Giới thiệu Tạp chí xe 2 bánh Hay - Zalo Web - Link keo nha cai 11/11/2018 - Mua bán Nhà Đất Đức Trọng uy tín chuyên nghiệp 12/04/2019